หากทริปพักผ่อนของคุณต้องใช้เวลาเดินทางอย่างยาวนาน มาดูเคล็ดการเตรียมตัวก่อนขึ้นเครื่อง เเละวิธีปฏิบัติตัวขณะเที่ยว เพื่อส่งผลที่ดีต่อร่างกาย ให้คุณผ่อนคลายขั้นสุด

7 เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะบอกเล่าถึงรายละเอียดการเตรียมร่างกายสำหรับเที่ยวบินอันเเสนยาวนาน เพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง

  1. อย่านัดหมายหรือทำกิจกรรมความงามก่อนวันเดินทาง

เเม้การนัดหมายทำสวยของเราก่อนวันเดินทางจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดี เเต่ความคิดเหล่านั้นอาจไม่ใช่เสมอไป ตามที่ เเนนซี่ ลี ช่างเทคนิคหลักของ Bliss Spa Boston อธิบายว่า การนัดเพื่อเสริมความงามนั้น ทำได้ เเต่ไม่ใช่ในช่วงก่อนวันเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ยกตัวอย่างเช่น คุณจะไปพักผ่อนในเขตร้อน เเต่ก่อนหน้าเพียงหนึ่งวัน คุณเข้ารับบริการเเว็กซ์ เเน่นอนว่าวันต่อมาเมื่อคุณเจอเเดด มันไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพผิวเเน่นอน เเต่คุณยังทำได้ เพียงเเค่นัดล่วงหน้าสัก 2-4 วัน เพื่อให้ผิวได้มีเวลาฟื้นตัว

สำหรับกวนนวดหน้านั้น ควรทำล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เพื่อให้ได้รับผลที่ดี

2. เตรียมผิวจากที่บ้าน

แนนซี่เชื่อมั่นว่า การเตรียมผิวเเละดูเเลผิวจากที่บ้าน เริ่มต้นจากการมากส์ สครับน้ำตาล สลับกับการบำรุงร่างกาย โดยไม่ละเลยส่วนใดของร่างกาย นับเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวของคุณ

3. การใช้เเป้งเด็ก

เเนนซี่ เล่าว่า คำแนะนำในการดูแลผมในระหว่างการเดินทาง เธอได้พูดคุยกับ จาน่า ราโก้ ช่างทำผม ซึ่งเพิ่งเปิดร้านเสริมสวยแรกของเธอคือ Jana Rago Studios ในบอสตัน เธอเล่าเทคนิคเล็กน้อยเมื่อต้องเดินทางเเละไม่สามารถสระผมได้นั้น ให้หลีกเลี่ยงเเชมพูสระเเบบแห้ง หรือไดร์เเชมพู เพราะส่งผลกระทบต่อหนังศรีษะ โดยเเนะนำว่าให้ใช้เเป้งเด็กโรยไปที่ผม วิธีนี้จะทำให้เส้นผมดูไม่มัน เเละเหมือนเพิ่งสระผมมาใหม่ๆ

4. ไม่เข้านอนขณะผมเปียก

จาน่า ราโก้ ยังบอกเล่าถึงเส้นผมว่า ผมอ่อนแอที่สุดเมื่อเปียกและแข็งแกร่งที่สุดเมื่อแห้ง การเข้านอนพร้อมกับผมเปียกทำให้เส้นผมแตกหัก ดังนั้น ทำให้ผมเเห้งสนิทเสียก่อนค่อยนอน

5. ใช้เครื่องเป่าผมของโรงเเรมให้เกิดประโยชน์สูงสุด

หากคุณกำลังมองหาการรีเฟรชอย่างรวดเร็วก่อนที่จะออกไปทานมื้อเย็นให้ใช้แป้งเด็กโรยไปที่โคนผม จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมที่ปรับให้กลายเป็นลมเย็น เป่าไปที่ศรีษะ จะช่วยให้เส้นผมดูสดชื่นได้

6. คุณผู้ชายก็ควรวางเเผนความงามด้วย

เเม้ผู้ชายจะไม่ได้ดูเเลลรักษาสุขภาพ เท่ากับผู้หญิง เเต่ก่อนทริปอันยาวนานจะเริ่มต้นขึ้น ลองไปตัดผมล่วงหน้าสัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้ลุคของคุณดูดีตลอดทริปพักผ่อน ก็เป็นความคิดที่ดีไม่น้อย

7. รักษาร่างกายให้ชุ่มชื่น

การรักษาร่างกายของคุณให้ชุ่มชื่นนั้นสำคัญมากในเที่ยวบินที่ยาวนาน และวิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือ การมากส์หน้า มากส์ใต้ตา รวมถึงตลอดเที่ยวบินควรดื่มน้ำให้มาก